ตรวสอบและทบทวน 3



          ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้นวิเคราะห์ภาระงานปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุงานและภาระงานโดยใช้แนวทางการวิเคราะห์ภาระงานของหน่วยการเรียนรู้ถึงมาตรฐานแล้วระบุเป็นขึ้นงานหรือภาระงานที่ผู้เรียนปฏิบัติการออกแบบภาระงานที่ผู้เรียนต้องใช้ความรู้และทักษะ (จากขึ้นการกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ (seling learning Itals) ลักษณะสำคัญของงานคือต้องกระตุ้นหรือสร้างแรงงใดให้กับผู้เรียนมีความท้าทายแต่ไม่ยากเกินไปจนผู้เรียนทำไม่ได้และในขณะเดียวกันต้องครอบคลุมสาระสำคัญทางวิชาและทักษะที่ลึกซึ่งเพื่อให้สามารถนำผลการประเมินไปใช้ได้อย่างสมเหตุสมผลและน่าเชื่อถือ

ตอบ 

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 5 ข้อมูลและสารสนเทศ (วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน ม.4)



กระบวนการขั้นตอนการจัดการเรียนรู้
1 คู่กล่าวทักทายนักเรียนจะแนะนำตัวเองและชี้แจงจุดประสงค์การเรียนรู้ข้อตกลงกติกามารยาทเข้าห้องเรียน
2 นักเรียนตอบคำถามว่ารู้หรือไม่ว่าข้อมูลหมายถึงอะไรและสารสนเทศคืออะไร
3 เปิดการสอนโปรแกรมที่ใช้ใน การทำงานทางคอมพิวเตอร์หรือการทำงานในด้านสารสนเทศอย่างคร่าวๆ
4 คู่กับนักเรียนเข้ากลุ่ม 3-4 คนเปิดโอกาสให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นอภิปรายและแลกเปลี่ยนความรู้
5 จากนั้นนักเรียนช่วยกันออกแบบเสียงแห่งความคิดเวลา 30 นาทีลงในกระดาษกลุ่มละ 1 แผ่น
6 ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มออกมานำเสนอหน้าชั้นประมาณ 10-15 นาที
7 ครูและนักเรียนช่วยกันสรุปสิ่งที่นักเรียนออกมานำเสนอ
8 ผู้เรียนสะท้อนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเพื่อนในชั้นเรียนจงอธิบายเพิ่มเติมในส่วนข้อมูลที่คลาดเคลื่อน
9 หมู่มอบหมายงานหรือใบงานให้ทำจากเอกสารประกอบการเรียนที่ครูจัดทำขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้